Loading...

มัดรวมไอเท็ม ฮีโร่พิทักษ์กลิ่นอับในตู้เย็น

เคยมั้ยที่บางครั้งพอเปิดตู้เย็นออกมาเท่านั้นแหละ โอ้โห! กลิ่นอะไรเนี่ย ซึ่งถ้าจะให้สืบสาวถึงต้นตอของกลิ่นแล้วกำจัดให้สิ้นซากนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่บางครั้งก็เอาต้นตอของกลิ่นออกหมดแล้ว ทำไมกลิ่นยังอยู่ ซึ่งปัญหานี้อาจจะเป็นปัญหาที่คุณแม่บ้านหลายคนต้องมานั่งคิดกันเลยว่า ทำยังไงถึงจะกำจัดกลิ่นเหม็นอับเหล่านี้ให้หมดไปได้ ในครั้งนี้เรามี 7 ตัวช่วยที่ไม่ต้องไปหาไกลตัว สามารถหาได้จากห้องครัวในบ้านของคุณนี่เอง จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

1. เบกกิ้งโซดา
เพียงนำเบกกิ้งโซดา ใส่ในถ้วยเล็กๆ มาวางไว้ในตู้เย็น เพราะในเบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการดูดกลิ่น กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

2. น้ำอุ่น + น้ำยาล้างจาน
ก่อนอื่นต้องถอดชั้นวางออกมาทำความสะอาดก่อน จากนั้นนำน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดภายในตู้เย็นให้ทั่วทุกซอกทุกมุม แล้วค่อยนำชั้นวางมาใส่กลับเข้าไปที่เดิม เพียงเท่านี้เราก็จะได้กลิ่นสะอาดจากน้ำยาล้างจานแทนกลิ่นเหม็นอับอย่างแน่นอน

3. ถ่านหุงต้ม
ที่ใช้ในการหุงต้มนี่แหละ คืออุปกรณ์ขจัดกลิ่นอับที่ขึ้นชื่อและนิยมใช้กันมาหลายยุคหลายสมัย วิธีการใช้ก็แค่นำถ่านก้อนเล็กๆ สัก 2 - 3 ก้อน ใส่ภาชนะ แล้ววางไว้ในตู้เย็น ถ่านจะทำปฏิกิริยาดูดซับกลิ่นเหม็นในตู้เย็นให้หมดสิ้น และควรเปลี่ยนถ่านใหม่ทุก 1 เดือน หรือเมื่อเริ่มรู้สึกถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นก็สามารถนำกลับมาวางได้อีกครั้ง

4. กระดาษหนังสือพิมพ์
ลองใช้กระดาษหนังสือพิมพ์รองชั้นวางของในตู้เย็นเอาไว้ แล้วพรมน้ำเล็กน้อย กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดกลิ่นให้หมดไปได้ แต่ต้องหมั่นเปลี่ยนทุก 2 วัน จะช่วยให้เห็นผลดีขึ้น

5. มะนาว
ผ่ามะนาวครึ่งลูก วางหงายลงในถ้วย แล้วนำไปแช่ในตู้เย็น ไม่เพียงแต่จะช่วยไล่กลิ่นอับได้เท่านั้น แต่มะนาวยังจะช่วยทำให้ตู้เย็นมีกลิ่นสดชื่นขึ้นอีกด้วย

6. กากกาแฟ
นำกากกาแฟมาใส่ถ้วยแล้วนำไปแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นประมาณ 2 – 3 วัน กากกาแฟจะค่อยๆ ดูดกลิ่นเหม็นอับให้หายไปจากในตู้เย็น เมื่อกลิ่นเหม็นภายในตู้เย็นจางลง  จึงค่อยนำกากกาแฟไปทิ้งได้ค่ะ

7. ใบชา
เพียงแค่นำใบชามาใส่ถุงตาข่าย หรือห่อผ้าบางๆ นำมาวางไว้ในตู้เย็น ใบชาจะช่วยดูดซับความเหม็นเหล่านั้นให้หมดไป หรือจะใช้ถุงชาที่ชงดื่มเสร็จแล้วก็ได้เหมือนกัน และควรหมั่นเปลี่ยนใบชาบ่อยๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดกลิ่น

ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นที่เราเพิ่งถอยมาหรือตู้เย็นที่ใช้มานานแล้ว ก็มีโอกาสที่จะเกิดกลิ่นอับอยู่ภายในตู้เย็นได้ต่างกันเพียงตู้เย็นใหม่มักจะมีกลิ่นพลาสติกภายใน แต่หากแช่ของไปนานๆ ก็จะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์จากอาหารที่มีกลิ่นแรง หรือ อาหารที่แช่ค้างนานเกินไป ซึ่งทำให้ไล่กลิ่นออกได้ยาก ดังนั้น 7 ตัวช่วย ที่เราแนะนำในครั้งนี้น่าจะหาได้ไม่ยากจากในครัว แต่ถ้าไม่มีจริงๆ แนะนำให้ลองเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติจะดีกว่าเพราะในตู้เย็นที่เราแช่ของนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่เราทานกันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ควรใช้ของจำพวกสารเคมี มาเป็นตัวช่วยในการกำจัดกลิ่นค่ะ แวะมาได้ที่ เทสโก้ โลตัส ทุก สาขาใกล้บ้านคุณ เพื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.thaiticketmajor.com/variety/lifestyle/6762/
https://decor.mthai.com/diy/36163.html

Related Blog Posts

View all






ดาวน์โหลด คลิกที่นี่